ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร และรถเช่า ที่ทันสมัยที่สุดในจังหวัดปราจีนบุรี

 
 
หน้าหลัก เกี่ยวกับเรา รถเช่า บริการของเรา ติดต่อเรา
HOTLINE : 086-3665967 | | เพิ่มเพื่อน

CAR RENTAL CENTER : 086-3665967

สยามยางยนต์ กบินทร์บุรี | สยามยางยนต์ นิคม 304

 

CAR SERVICE

Knowledge

ผลิตภัณฑ์ และบริการ
ยางรถยนต์ น้ำมันเครื่อง แบตเตอรี่ เบรค ช่วงล่าง ติดตั้งแก๊ส / E85 บริการอื่นๆ
เพิ่มเติม
Knowledge
CAR RENT
CAR SERVICE
GAS SERVICE
ALL
Tires
Lubricant
Brake
Battery
Shock-Up
Other

ชี้ชัด!! ลมยางไนโตรเจน ดีกว่าแบบธรรมดา จริงหรือ

ลมยางไนโตรเจน คืออะไร

ขอ อณุญาติเปรียบเทียบให้ฟังกันง่ายๆก่อนนะครับ อันที่จริงลมธรรมดาจากชั้นบรรยากาศที่เพื่อนๆใช้อยู่นั้นก็จะมีไนโตรเจนผสม อยู่ 75% อยู่แล้ว ที่เหลือก็จะเป็นออกซิเจนอีก 20% และก๊าซอื่นๆอีก ดังนั้นการเติม ลมยางไนโตรเจน ผู้ประกอบการจะสร้างกระบวนการ คัดกรองเอาอ๊อกซิเจน ก๊าซ รวมไปถึงความชื้นต่างๆออก เหลือเพียง ไนโตรเจนอย่างเดียว นั่นเองครับ

 


การรั่วซึมของ อ๊อกซิเจน กับ ไนโตรเจน

แล้วการเติม ลมยางไนโตรเจน ดีกว่าแบบธรรมดา จริงหรือไม่ล่ะ

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยครับว่า การเติม ลมยางไนโตรเจน นั้น มันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ทางเราจึงขออณุญาติชี้ชัดกันไปตรงนี้เลยครับ

ข้อดีของการเติม ลมยางไนโตรเจน

1. หมดความกังวลใจว่ายางจะระเบิด จากแรงดัน และอุณหภูมิที่มากเกินไป เนื่องจากไนโตรเจนสามารถรักษาสภาวะอุณหภูมิของตัวเองได้ค่อนข้างดี ทำให้ยางที่ต้องใช้งานในระยะทางไกลค่อนข้างมีความมั่นใจได้ในระดับหนึ่งเลย ครับ


หมดห่วงว่ายางจะระเบิด เนื่องจากความร้อน

2.ไม่ ต้องคอยมาเติมลมยางบ่อยๆ เนื่องจาก ในวงการวิทยาศาสตร์เค้าบอกว่า ไนโตรเจนมีขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ ดังนั้นการที่มันจะซึมออกมาจากยางจึงค่อนข้างยากกว่าการเติมลมแบบธรรมดา แต่อย่างน้อยก็ควรจะตรวจเช็คซักเดือนละ 1 ครั้งละกันครับ

3. การขับขี่นุ่มนวลมากกว่าเดิม  เพราะไนโตรเจนมีการขยายตัวน้อยกว่าอากาศทั่วๆไป ทำให้เมื่อล้อหมุนเป็นระยะทางไกล แล้วเกิดความร้อนขึ้น เจ้าไนโตรเจนก็จะยังสามารถรักษาระดับแรงดันไม่ให้ขยายตัว ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ยางแข็งเกินไป


ขับขี่นุ่มนวลขึ้น

4. ประหยัดน้ำมัน เพราะว่าแรงดันและอุณหภูมิภายในยางที่ค่อนข้างคงที่ และอยู่ได้ยาวนานกว่าลมธรรมดา ที่บางวันลมอ่อนโดยไม่รู้ตัวนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่มันจะสามารถช่วยลดอัตราการบริโภคน้ำมันครับ

5. ยืดอายุการใช้งานของยางและกระทะล้อ เพราะว่า ในเวลาที่เพื่อนๆเติมลมยางแบบธรรมดา ลมดังกล่าวจะประกอบด้วยไฮโดรเจน ออกซิเจนและสารอื่นๆ เมื่อมีการรวมตัวของไฮโดรเจนและออกซิเจน ก็จะเกิดเป็นหยดน้ำ ซึ่งสามารถทำให้เกิดความสึกหรอต่อยางและกระทะล้อได้เหมือนกัน แต่ว่าลมยางไนโตรเจน ไม่มีส่วนประกอบใดๆที่จะก่อให้เกิดเป็นไอน้ำได้ครับ


ไม่มีความชื้น ก็บอกลาน้องหนิมเลยครับ

ข้อเสียของการเติม ลมยางไนโตรเจน

1. การเติมลมยางแบบไนโตรเจนมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 4 ล้อ 200 บาท แต่หากเติมลมแบบธรรมดา ฟรี จ้า

2. หาจุดบริการค่อนข้างยากซะหน่อย ไม่เหมือนกับ ลมแบบธรรมดา ที่แวะปั้มไหนก็มีให้เติม


เติมแบบธรรมดา ปั้มไหนก็มีนะ

3. หากเติม ลมยางไนโตรเจน กับร้านที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่สามารถทำการกรองไฮโดรเจนออกมาได้จริงๆ ก็เท่ากับเสียเงินไปฟรีๆเลย

4. หากเพื่อนๆเติม ลมยางไนโตรเจน ไปแล้ว แต่ดันไปเติมลมธรรมดาเข้าไป ล้อดังกล่าวจะกลายเป็นลมธรรมดาทันที ต้องทำการไล่ลมออกใหม่เพื่อเติม ไนโตรเจน อาจเสียค่าใช้จ่ายซ้ำซ้อน


งานนี้ต้องขึ้นอยู่กับเพื่อนๆครับว่า จะเลือกทางไหน

ก็ สรุปเลยนะครับว่า การเติม ลมยางไนโตรเจน นั้น มันก็มีข้อดีข้อเสียในตัวมันเองอยู่ เช่นเดียวกับการเติมลมยางแบบธรรมดา ก็มีทั้งข้อเสียและข้อดีเช่นกัน จึงขึ้นอยู่กับการพิจารณาของเพื่อนๆแหละครับว่า แบบไหนเหมาะกับเรามากที่สุด หากเป็นคนไม่ค่อยมีเวลา หรือกลัวตกเทรนด์ ก็จัดไปครับ แต่หากเป็นคนที่ตรวจเช็ครถอยู่เป็นประจำ และไม่อยากไปเสียเงิน 200 – 300 ก็ไม่ผิดครับ สวัสดีครับ